top of page
Ảnh của tác giảSoulmater

Livehouse.vn Cập Nhật Thương Hiệu, Nhận Diện, Tên Miền & Nhiều Hơn Thế

Thương gửi bạn đọc,


Folks là tổ chức vận hành website www.livehouse.vn (tên cũ của website sắp sửa được chuyển đổi thành www.soulmater.info). Theo như thông tin mà Folks đã chia sẻ về định hướng quan trọng: Folks Trở Thành Tổ Chức Cộng Đồng đã đăng tải ngày 4/9/2021 trên các kênh truyền thông của Folks. Trong đó, bên cạnh cập nhật về hình thức hoạt động, Folks có chia sẻ về các cập nhật, thay đổi đi kèm như:

Vì vậy, trong bài đăng/thông báo này, Folks đề cập về việc: Thay đổi tên, thương hiệu, nhận diện & tên miền hệ thống. Trong đó sẽ đi kèm lý do, mục đích & các thay đổi chi tiết bên dưới.

1. Lý do của việc cập nhật:

- Chuyển đổi mô hình hoạt động: Cụ thể, trước khi thay đổi, tên tổ chức của Folks là Folks Group - một tổ chức kinh doanh (for profit), với cập nhật về định hướng hoạt động Folks đổi tên tổ chức thành Folks Foundation (với mô hình hoạt động cộng đồng - not for profit, dự kiến tư cách pháp nhân là Doanh Nghiệp Xã Hội - Social Enterprise). - Trùng lặp tên với các tổ chức, thương hiệu khác & sự sẵn có của dịch vụ: 4 cái tên (gồm 01 tên tổ chức - 03 tên website/channel) của Folks lần lượt là Folks - Compassion - Respect - Livehouse) đều là những cái tên phổ biến, vì vậy bị trùng lặp với khá nhiều tên tổ chức, thương hiệu khác đã tồn tại trên thị trường (cả ở Việt Nam và quốc tế). Ngoài ra, các website/channel của Folks đều hoạt động trên nền tảng web (webbase) - do vậy, liên quan mật thiết đến 'độ sẵn có của tên miền - domain available'. Vì các lý do này, Folks quyết định thay đổi tên, tên miền & nhận diện của mình để thích nghi với tình huống. - Đồng bộ mục đích, ý tưởng & câu chuyện thương hiệu: Thống nhất từ khi được thành lập cho đến nay, qua các lần cập nhật.

2. Mục Đích Của Việc Cập Nhật

Lịch sử của Folks khai sinh dưới cái tên Compass và biểu tượng Compass/La Bàn với hình tròn có gạch chéo - với mục đích sơ khai là giúp mọi người có được 'chiếc la bàn định hướng' trong cuộc sống. Folks cập nhật, mở rộng, cấu trúc cơ cấu hoạt động của mình trở thành hệ thống các website/channel chủ đề, với ý tưởng chính: Mỗi website đại diện cho một Giá Trị của chủ đề đó. Lần lượt là các giá trị: Compassion - tạm dịch là lòng thương, đại diện cho giá trị của sự hỗ trợ, chia sẻ trong chủ đề Happiness & wellbeing (với website www.compassion.vn), Respect - tạm dịch là sự tôn trọng, đại diện cho giá trị tôn trọng, một giá trị quan trọng trong các mối quan hệ gia đình, nuôi dạy trẻ em (với website www.respect.vn),Live - tạm dịch là Sống, đại diện cho giá trị của sự trình diễn, tận hưởng cuộc sống trong chủ đề văn hóa, nghệ thuật (với website www.livehouse.vn). Các website của Folks với tên miền .vn (tên miền quốc gia Việt Nam), dần dần được cộng đồng đón nhận & mở rộng ảnh hưởng. Trong đó với một bộ phận lớn những người truy cập đến từ các quốc gia khác (từ du học sinh, những người gốc Việt Nam đang định cư ở nước ngoài), và một bộ phận nhỏ người truy cập là công dân các quốc gia khác khi truy cập các nội dung ngôn ngữ tiếng Anh của website. Với định hướng 'Folks Without Border' - Tức 'Đồng Đạo Không Biên Giới' - Folks mong muốn các hoạt động và nội dung của mình không giới hạn hay bó hẹp trong phạm vi một khu vực địa lý nào, mà là ở bất cứ đâu, là ai cũng có thể truy cập được. Vì vậy, các cập nhật của Folks thay đổi theo hai hướng: A. Vẫn giữ mục đích & cốt lõi như lúc khai sinh: Giữ nhận diện có hình kim la bàn (hình gạch chéo), và tên các website đại diện cho một giá trị quan trọng nhất thuộc chủ đề đó. B. Thay đổi tên & tên miền theo định hướng quốc tế hóa: Đổi từ tên miền quốc gia sang tiên miền quốc tế & tránh trùng lặp tên với các tổ chức đã phổ biến trên quốc tế. Các thay đổi chi tiết được ghi ở các phần bên dưới!


3. Thay Đổi Thương Hiệu & Tên Miền

Trước Khi Thay Đổi - Tên tổ chức chính thức: Folks Group (với tên miền là www.folks.group và tư cách pháp nhân là Công Ty TNHH Folks Group) - Tên các website/channel vận hành bởi Folks:

  • Compassion.vn - Hướng đến chủ đề Happiness & Life (Hạnh phúc và sự đủ đầy về tinh thần)

  • Respect.vn - Hướng đến chủ đề Family & Children (Gia đình và nuôi dạy trẻ em)

  • Livehouse.vn - Hướng đến chủ đề Arts & Culture (Văn hóa và nghệ thuật)

Sau Khi Thay Đổi - Tên tổ chức chính thức: Folks Foundation (với tên miền là www.folksfoundation.info và tư cách pháp nhân đang được chuyển đổi, dự kiến với mô hình Doanh Nghiệp Xã Hội/Social Enterprise) - Tên các website/channel vận hành bởi Folks:

  • Compassio.info - Hướng đến chủ đề Happiness & Life (Hạnh phúc và sự đủ đầy về tinh thần)

  • Respectis.info - Hướng đến chủ đề Family & Children (Gia đình và nuôi dạy trẻ em)

  • Soulmater.info - Hướng đến chủ đề Arts & Culture (Văn hóa và nghệ thuật)


4. Ý Nghĩa Tên, Biểu Tượng Của Folks & Các Kênh

Ý Nghĩa Tên Mới Của Hệ Thống: - F.O.L.K.S lần lượt là 5 chữ cái đại diện cho 5 văn hóa chính của Folks gồm Fulfill - Đủ Đầy, Onward - Dấn Thân, Lean - Thể Nghiệm, Kaizen - Cải Tiến, Smallgiant - Khổng Lồ (một cách) Bé Nhỏ (xem hình trên) - Compassio - Respectis - Soulmater là các chữ tiếng Anh 'cách điệu' theo hình thức 'chơi chữ' của các giá trị Compassion - Respectis - Soulmate (xem chi tiết hình trên)

Ý Nghĩ Biểu Tượng & Nhận Diện Mới

  • Logo Folks: Khối màu đa sắc đại diện cho 5 văn hóa & để lại ô khuyết là chữ F, ý nghĩ biểu tượng: Hidden Fulfilling - Sự Đủ Đầy Ẩn Dấu (xem chi tiết hình trên)

  • Logo Compassio: Hình tròn với dấu la bàn đại diện cho một người trưởng thành với định hướng cuộc sống

  • Logo Respectis: Hình tròn khuyến với dấu la bàn đại diện cho một đứa trẻ đang lớn với định hướng cuộc sống

  • Logo Soulmater: Hình vuông với dấu la bàn đại diện cho ô cửa sổ tâm hồn

Tên Miền Mới: - Tất cả tên miền được đổi từ .vn sang .info - Các tên miền cũ vẫn truy cập song song với tên miền mới (sẽ được duy trì đến hết 30/9/2021, sau đó các tên miền mới sẽ chính thức thay thế).

5. Thông Báo Chính Thức Về Các Cập Nhật & Thay Đổi

Folks trân trọng thông báo chính thức các điểm đi kèm sau: - Các Thay Đổi Sẽ Được Diễn Ra Dần Dần: Cập nhật sẽ điễn ra kèo dài suốt tháng 9/2021, theo đó các thông tin cũ vẫn sẽ tiếp tục được thay thế bởi thông tin mới. Cho đến thời điểm 30/9/2021 trở đi, tất cả các thông tin cũ sẽ hết liệu lực, và các thông tin mới được chính thức thay thế. - Hiệu lực thay đổi tư cách pháp nhân: Tư cách pháp nhân của Folks được thay đổi từ hình thức Công ty TNHH sang tư cách pháp nhân mới sẽ khả dụng kể từ thời điểm các thủ tục pháp lý được hoàn tất (Điều này phụ thuộc vào quá trình duyệt & thẩm định hồ sơ của các bên liên quan). Dự kiến sẽ chính thức áp dụng từ tháng 11/2021. - Hiệu lực thay đổi tên miền: Các tên miền cũ vẫn được trỏ về (redirecting) các tên miền mới, tuy nhiên một số lý do kỹ thuật sẽ dẫn đến gián đoạn (chẳng hạn như không chuyển hướng tên miền thành công trong một số tình huống). Folks sẽ nỗ lực khắc phục tối đa, tuy nhiên Folks khuyến cáo người truy cập nên truy cập trực tiếp bằng các tên miền mới. - Thay đổi về các kênh truyền thông: Các kênh truyền thông của Folks như Facebook Page, Youtube Channel, Spotify Channel... sẽ được đổi tên theo các cập nhật đã nêu - Thay đổi về kênh liên hệ: Folks sẽ thay đổi các kênh liên hệ như sau:

  • Email tổ chức: hi@folksfoundation.vn là email liên hệ chung cho tất cả các hoạt động trong hệ thống (không có email riêng cho từng website/channel). Ngoài ra, tùy theo mục đích hoạt động, Folks có các email riêng cho từng vai trò, phòng ban, đội ngũ tuy nhiên đều sử dụng hệ thống email @folksfoundation.vn (ngoài hệ thống email này ra, Folks không sử dụng email nào khác).

  • Hotline tổ chức: Số điện thoại liên hệ chung cho tất cả các mục đích vẫn duy trì số 0939.973.600. Theo đó, các công cụ liên hệ phái sinh như Zalo, Skype hay bất cứ công cụ tin nhắn nào khác đều được sử dụng bởi số điện thoại này.

  • Liên hệ qua Facebook Page: Facebook Page khả dụng với page chung của tổ chức tại Folks Foundation - các liên hệ với tổ chức Folks sẽ được tiếp nhận thông qua đây). Các trang chủ đề gồm Compassio - Respectis - Soulmater, sẽ tiếp nhận liên hệ theo đúng chủ đề mà trang hoạt động.

  • Thay đổi về số tài khoản tổ chức: Hiện tại cho đến khi có thay đổi chính thức về tư cách pháp nhân, Folks vẫn duy trì số tài khoản tổ chức cũ. Cụ thể: Tên chủ TK: Công Ty TNHH Folks Group; Số TK: 160398; Ngân hàng: Á Châu - ACB; Nội dung chuyển khoản: Họ và tên – Ungho.

Folks xin rộng rãi công bố các thông tin đến tất cả các đối tượng, thành phần liên quan như Độc giả, khán giả, nhân sự, tình nguyện viên, cộng tác viên, đối tác & cộng đồng. Dù đã nỗ lực truyền đạt các thông tin qua nhiều kênh khác nhau, nhưng do phạm vi hạn chế có thể thông tin sẽ không đến đầy đủ tất cả mọi người, Folks xin được thứ lỗi cho sự bất tiện này. Trong quá trình thay đổi, cập nhật các thông tin, có thể phát sinh các bất cập, mong nhận được phản hồi của mọi người & sự phối hợp cùng giải quyết, hỗ trợ. Thân thương, 10/9/2021 Folks Foundation.

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page